Hắc lào là bệnh ngoài da khiến phần lớn người khổ sở, nhất là đối với cánh mày râu. Hắc lào nhận thấy ở bẹn, mông hay một số vị trí nhạy cảm dẫn đến cảm giác ngứa ngáy, khiến người bệnh có thể bị nhiễm trùng, hậu quả tới sinh hoạt. Vậy, khi bị hắc lào bôi thuốc gì ? Các bác sĩ phòng khám đa khoa Âu Á chia sẻ sau đây :

Những loại kem trị hắc lào

Hắc lào là bệnh phổ biến, nó có thể lây từ người này sang bạn bè theo kỹ thuật trực tiếp hoặc gián tiếp. Căn bệnh rất dễ lây lan nhưng tình trạng người bệnh biết kỹ thuật chữa trị thì nhóm bệnh sẽ khỏi trong vài tuần. Tuy nhiên, nhiều người thường không hiểu sử dụng loại thuốc nào để trị hắc lào, tại hắc lào thường nhận thấy tại những vị trí nhạy cảm nên ai cũng ngại đi thăm khám bệnh lý. Vậy, hắc lào bôi thuốc gì?

Các loại thuốc tây để bôi hắc lào bạn có khả năng dùng là: Thuốc lamisil, thuốc này có tác dụng làm giảm thiểu các biểu hiện căn bệnh tại nấm gây ra. Đây là loại thuốc được sử dụng chủ yếu nhất hiện giờ để chữa trị bệnh lý hắc lào. Bạn có khả năng ra bất kỳ hiệu thuốc nào để mua. Loại thuốc bôi thứ 2 khá hiệu quả là thuốc clotrimazole, thuốc này giúp giảm đau và ngăn ngừa sự chuyển biến của nấm, sau cùng sẽ loại bỏ dần các vi khuẩn nấm dẫn đến nhóm bệnh.

hinh-anh-hac-lao-o-co

Bị hắc lào nên bôi thuốc gì ?

Khi bị hắc lào bôi thuốc gì cho chóng khỏi?

Người bị hắc lào có thể sử dụng các loại thuốc tây có tác dụng ức chế sự chuyển biến của nấm.

Kem ketoconazole, sử dụng để bôi trực tiếp lên da mặt đặc điều trị hắc lào ở chỗ, bạn có thể sử dụng loại thuốc này thường xuyên để mang tới thành công khá cao nhất. Bên cạnh đó, thuốc kem Monistat – Derm cũng là lựa chọn hoàn hảo cho người bị hắc lào ở giai đoạn khu vực da đã bị tổn thương vì nhiễm trùng nấm. Thuốc có tác dụng tạo nên ức chế sự phát triển của nấm.

Một lưu ý nhỏ là bạn nên dùng thuốc theo hướng dẫn của chuyên gia. Tại mỗi loại thuốc sẽ thích hợp cho từng giai đoạn bệnh khác nhau. Hiện tượng bạn dùng không đúng phương pháp hoặc sử dụng tràn lan có khả năng khiến bệnh lý vô cùng lớn hơn.

Phương thuốc bôi từ dân gian

Khi bị hắc lào bôi thuốc gì? Nếu bạn không muốn sử dụng thuốc tây để trị hắc lào thì cũng có thể chuyển sang sử dụng các loại thuốc nam giới. Đặc điểm của các loại thuốc bôi này là lành tính, hầu như dược liệu đều được lấy từ thiên nhiên nên ít gây ra phản ứng thuốc trên cá thể người bệnh nhân hoặc để lại những di chứng to lớn về sau này.

Thuốc phái mạnh

Những thầy thuốc đông y thường dùng thuốc cánh mày râu để chế tạo thuốc bôi chữa hắc lào. Có một số loại thuốc bôi dân gian bạn có khả năng tự làm tại nhà, nó đem lại thành công điều trị căn bệnh cao như: Bạn có thể sử dụng vỏ cây đại tươi khoảng 50g, củ chít 50g, cồn 70 độ khoảng 100ml. Hai loại cây trên bạn đem rửa sạch, giã nát ngâm cùng cồn trong 7 ngày rồi bỏ ra sử dụng. Mỗi ngày bạn bôi từ 1 đến 2 lần.

Khi bị hắc lào bôi thuốc gì cho chóng khỏi?

Vỏ cây đại.

Hạt muồng trâu tươi với bồ kết
Một bài thuốc bôi khác bạn có thể tự làm là sử dụng hạt muồng trâu tươi, cũng với bồ kết. Bạn giã nát hai dược liệu đó ra, ngâm chúng cùng cồn 70 trong khoảng 7 ngày. Sau khi đó mang ra bôi vào những vị trí bị hắc lào từ 1 tới 2 lần mỗi ngày. Bài thuốc bôi này được số đông người đánh giá là vô cùng hiệu quả đối với người bị bệnh ở giai đoạn đầu.

Cây kiến

Bạn có thể sử dụng kỹ thuật lấy rễ, cành, lá cây kiến đem rửa sạch, giã nát và cũng ngâm trong cồn 70 độ trong vòng 7 ngày. Khi dung dịch dược liệu đã ngấm trong cồn, bạn có thể lấy ra bôi lên vết thương dô hắc lào dẫn đến, mỗi ngày bạn có khả năng bôi từ 1 tới 2 lần.

Khi bị hắc lào bôi thuốc gì cho chóng khỏi?

 

Cách thảo mộc điều trị hắc lào

Thảo mộc đặc chữa hắc lào là 3 loại thuốc gồm thảo mộc bôi ngoài da, giải độc hoàn và bình can hoàn vì Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc nghiên cứu.

– Thảo mộc bôi ngoài da (dạng nước): Được chiết xuất từ Đương quy, Xuyên khung, Hoàng kỳ, Bạch truật, Phục linh và một số thảo dược khác. Thuốc có tác dụng trị căn bệnh hắc lào, lang ben và các loại nấm. Sát trùng diệt những vi khuẩn, nấm giúp tiêu viêm, giảm ngứa, chống nhiễm trùng, triệt tiêu các ổ vi khuẩn dưới da, ngăn chặn vi khuẩn lây lan, tái tạo da không để lại sẹo.

–Giải độc hoàn: Được bào chế từ những nguyên liệu Bồ công anh, Kim ngân cành, Hồng hoa, Đơn đỏ, Ké đầu ngựa, Cải trời… Giúp giải độc, thanh nhiệt, mát gan, tiêu sưng, viêm, chống dị ứng, điều hòa nội tiết, ngăn ngừa nhóm bệnh.

– Bình can hoàn: Phòng phong, Xuyên khung, Cúc tần, Bách bộ, Diệp hạ châu, Ngải cứu, Hồng hoa, Xích đồng…mang lại công dụng nhuận gan, thông mật, hoạt huyết, giải độc, hóa ứ…Bình can hoàn chủ trị những căn bệnh lang ben, hắc lào những chứng viêm gan vì virut khác.

Nguồn : http://dakhoaauahcm.vn