Bã cà phê dường như là một thứ mà mọi người bỏ đi nhưng lại có tác dụng làm đẹp vô cùng hiệu quả. Sử dụng bã cà phê để tẩy tế bào chết giúp bạn có làn da mịn màng. Sau đây là cách tẩy tế bào chết bằng bã cà phê và dầu dừa được Blog Bệnh Nam Khoa hướng dẫn một cách chi tiết nhất.

Nguyên liệu bao gồm:

  • Bã cà phê: số lượng cà phê xay tương đương cho khoảng 1 hoặc 2 ly.
  • Dầu dừa
  • Sữa tươi.
Bã cà phê dầu dừa
Bã cà phê dầu dừa

Tốt nhất dùng bã cà phê từ chính cà phê xay bạn mua về để uống. Nếu bạn xin bã từ các quán cà phê, nên chọn những quán cà phê nguyên chất, vì cà phê không rõ nguồn gốc chủ yếu là bột bắp, bột đậu nành xay và các phụ gia.

Mình có thể bảo quản bã cà phê trong tủ lạnh, trong lúc chờ sử dụng.

B1: Lấy một chén nhỏ bã cà phê, khoảng 2 muỗng ăn phở.

B2: Cho 1 muỗng sữa chua dầu dừa.

B3: Cho 2 muỗng sữa tươi.

B4: Khuấy đều hỗn hợp trên.

Cách sử dụng:

Mặt nạ bã cà phê dầu dừa
Mặt nạ bã cà phê dầu dừa

Thoa hỗn hợp này lên người và chà, đặc biệt là những chỗ như lưng, đầu gối, cùi chỏ….

Sau khi thoa để yên khoảng 5-10 phút, rồi tắm lại bằng sữa tắm. (Lần trước mình dùng, sau đó mình không tắm lại thì hơi nhờn.)

Lưu ý:

Mọi công thức có trong website này là mình đã thử nghiệm về liều lượng là tương đối, phù hợp với cơ thể của mình. Bạn cứ pha theo công thức đó, nếu dư hoặc thiếu, bạn tăng hoặc giảm lượng sữa trong những lần sử dụng sau nhé.

Thời gian sử dụng:

Bã cà phê khá là cứng, nên khi matxa, mình nên nhẹ tay để tránh làm da tổn thương.

Không nên dùng quá thường xuyên, có thể dùng 1 lần/ tuần hoặc 2 lần/ tháng.

Sau khi tẩy tế bào chết, khi đi ra đường, bạn nên che chắn cẩn thận vì lúc này các tế bào mới trên da còn khá yếu.

Trên đây là cách tẩy tế bào chết với bã cà phê vô cùng hiệu quả. Từ nay, bạn hãy tận dụng nguyên liệu không mất tiền này để làm đẹp nhé.

Tẩy tế bào chết trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết !