Bệnh hôi chân là một bệnh không ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn, nhưng chúng ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng đến mọi người xung quanh. Lựa chọn thực phẩm tốt cũng là cách trị hôi chân vô cùng hiệu quả giúp bạn ngăn ngừa hay phòng chống bệnh và chữa bệnh một cách tốt nhất.

Lựa chọn những thực phẩm trị hôi chân

Bài viết sau đây của Blog Bệnh Nam Khoa  chia sẻ cho bạn những thông tin cần thiết khi chọn những thực phẩm trị hôi chân hay hạn chế sử dụng những loại thực phẩm.

1. Cách trị hôi chân với  các loại thực phẩm

Chanh tươi trị hôi chân
Chanh tươi trị hôi chân

– Sử dụng chanh tươi trị  hôi chân: Chanh có chứa hàm lượng axit cao giúp làm sạch mồ hôi chân, đồng thời mùi hương của chanh cũng giúp xoa dịu mùi khó chịu do mồ hôi chân gây ra. Sau khi rửa chân sạch sẽ, bạn dùng nước cốt chanh thoa vào hai bàn chân, để trong 15 phút rồi rửa lại với nước sạch, thực hiện đều đặn hàng ngày sẽ giúp chân bạn khô ráo sạch sẽ và giảm bớt mùi hôi chân khó chịu.

Cách chữa hôi chân với chanh

– Tinh bột ngô: Bạn không cần chi quá nhiều cho những bình xịt hoặc bột khử mùi đắt tiền. Chỉ cần sử dụng bột ngô rắc đều lên chân trước khi ra khỏi nhà sẽ luôn giúp đôi chân khô ráo, tránh ẩm ướt và gây mùi khó chịu.

2. Những lưu ý về các loại thực phẩm dẫn tới bệnh hôi chân

Mít trị hôi chân
Mít trị hôi chân

– Tỏi và hành: như các bạn đã biết tỏi và hành có công dụng diệt trừ vi khuẩn, tăng hệ thống miễn dịch, hỗ trợ  tiêu hóa. Nhưng bạn cung phải lưu ý một điều đối với người mắc bệnh hôi chân phải nên tránh xa, bời mùi của loại củ này vô cùng nồng ảnh hưởng đến mùi hôi của chân bạn.
Tỏi và hành những thực phẩm gây bệnh hôi chân

– Những gia vị nóng cay tăng mùi hôi chân: những gia vị ớt, tiêu,… khi thêm vào những món ăn chúng sẽ tạo nên món ăn hấp dẫn nhưng những món ăn đó ảnh hưởng đến độ cay và nóng cho người ăn. Chúng kích thích tuyến mồ hôi của bạn chảy ra nhiều hơn. Nếu bạn đang gặp phải những tình trạng người đang bị mùi hôi thì không nên ăn các loại gia vi này.

– Đồ uống kích thích mùi hôi: Bạn đang dính phải mùi hôi chân thì bạn nên tránh xa những thức uống như rượu, bia. Vì chúng là nguyên nhân gây ra bệnh hôi chân mạnh hơn.

– Đồ ăn nhiều dầu mỡ: Hạn chế những thức ăn dầu mỡ như  rán, chiên, xào để giảm bớt mùi hôi chân. Và cũng nhằm bảo vệ tốt lượng cholesterol trong máu của bạn tránh những tình trạng máu nhiễm mỡ.

– Mít và sâu riêng thủ phạm gây mùi hôi: 2 loại trái cây này là chất gây mùi hôi chân nặng chúng có khả năng bài tiết thông qua mồ hôi làm cho mùi hôi trở nên nặng và kinh khủng.

Không nên ăn sầu riêng khi bạn đang mắc bệnh hôi chân

Với nhóm thực phẩm mà chúng tôi nêu trên ảnh hưởng đến bệnh hôi chân của bạn. Nên chúng tôi khuyên rằng bạn nên hạn chế hay ngưng sử dụng các loại thực phẩm đó nếu bạn đang mắc phải bệnh hôi chân. Vì đó chính là cách trị hôi chân hiệu quả không ảnh hưởng đến mọi người xung quanh.