Nếu bạn bị mụn và không muốn tình trạng sẹo thâm đầy mặt thì bạn nên có chế độ ăn uống phù hợp. Sau đây là những thực phẩm bạn nên kiêng để tránh thâm mụn được Blog Bệnh Nam Khoa chia sẽ một cách chi tiết :

  1. Thịt bò
Thịt bò không tốt cho da mặt mụn
Thịt bò không tốt cho da mặt mụn

Thịt bò chứa nhiều protein, rất tốt cho cơ thể nhưng khi bị mụn thì không nên ăn thịt bò một chút nào. Bởi khi da bắt đầu lành lại, vết thương bắt đầu khép miệng mà sử dụng thịt bò thì chỗ bị thương thường hay sậm màu, dễ tạo thành sẹo thâm. Khi bạn bị mụn trứng cá, đặc biệt là mụn bọc và mụn mủ, khi điều trị thường có những vết thương nhỏ, nếu bạn ăn thịt bò dưới bất cứ hình thức nào thì việc để lại sẹo thâm là không tránh khỏi.

Các chuyên gia y tế khuyên rằng khi bạn bị thương, bị mụn trứng cá thì tuyệt đối tránh xa thịt bò. Bạn hoàn toàn có thể thưởng thức món khoái khẩu này khi bạn hoàn thành việc điều trị mụn nhé.

  1. Trứng

Ăn trứng khi da bị thương sẽ dễ khiến để lại sẹo khi vùng da có vết thương khi lành sẽ có màu trắng hơn bình thường. Khi nhìn sẽ có những vết loang trông rất mất thẩm mỹ. Chính vì vậy khi vết thương bắt đầu lên da non, bạn nặn mụn, hay mụn bọc vỡ ra thì bạn không nên ăn trứng để da mới hình thành đồng màu với các vùng da xung quanh. Và tránh không bị sẹo loang, cũng giúp cho việc trị sẹo thâm hiệu quả nhất các tình yêu nhé.

  1. Đồ nếp và thịt gà

Đồ nếp và thịt gà đều có tính nóng nên dễ gây ra hiện tượng sưng và mưng mủ vết thương. Những vết mưng mủ đó khiến da lâu lành, dễ viêm nhiễm và hình thành sẹo xấu trên da, là những sẹo rỗ hoặc sẹo thâm. Vì vậy, khi da có vết thương, tốt nhất nên tránh những món ăn được chế biến từ nếp và thịt gà để giảm sẹo để lại trên da và cũng là giải pháp trị mụn hiệu quả mà bạn nên quan tâm. Nếu bạn sợ xấu thì hãy “kìm hãm ” cơn thèm với những đồ ăn này nhé.

  1. Rau muống
Rau muống không tốt cho da mặt mụn
Rau muống không tốt cho da mặt mụn

Rau muống được ví như một bài thuốc giải độc có tính mát, có tác dụng sinh da thịt, nhuận tràng, lợi tiểu. Nhưng chính loại rau tưởng rất lành cũng có những tác dụng phụ mà người dùng cần lưu ý đó là khi đang trị mụn thì ăn rau muống dễ để lại sẹo thâm và sẹo lồi. Không chỉ vậy việc ăn rau muống trong khi đang điều trị mụn sẽ làm việc này trở nên khó khăn hơn. Do đó các bạn đừng mạo hiểm nhan sắc của mình nhé.

Trên đây là những loại thực phẩm mà nếu bạn không muốn để lại sẹo thâm sau mụn thì nên tránh xa nhé.